Đang tải... Vui lòng chờ...
                  liên hệ giá rẻ nhất  093.268.8389 

Những điều cần tuyệt đối nên tránh khi đạp xe đạp

Khi đã chuẩn bị, hoàn thiện kế hoạch cho một chuyến đi, bạn đã có thể bắt đầu lái xe trên đường. Nhưng trong quá trình đi xe, các vấn đề sau đây được tổng hợp đặc biệt cần tránh:

Sử dụng không đúng hệ thống phanh

Nên thắng từ từ, tránh đột ngột làm cho áp lực phanh quá lớn khi xuống dốc và rất dễ ngã xe. Có thể là do thói quen cá nhân đã thay đổi hoặc vị trí tay cầm phanh sai. Trước khi lên đường nên nhờ thợ chuyên nghiệp kiểm tra kỹ hệ thống phanh, độ nhạy và chính xác, độ hao mòn của bánh xe có thể dẫn đến hệ thống phanh bị mất an toàn.

Không đúng trọng tâm

Cơ thể xe sẽ nghiêng khi vào cua, khi đó chân nên giữ trên bàn đạp hoặc co trên xe, để không chạm đất. Trước khi vào đường cong nên giảm tốc, phanh gấp là một điều rất nguy hiểm.

dap-xe-dung-canh

Sai cách lên xuống dốc

Một số người khi đi lên dốc, sẽ đứng lên để đạp. Nhưng trừ khi đó là đoạn dốc đặc biệt quá cao hoặc cần thiết để tăng tốc chạy nước rút, còn không thì nên tránh tư thế này. Ngoài việc tốn sức nhiều hơn, dẫn đến mất trọng tâm dễ bị mất kiểm soát, các bánh xe phía sau rất dễ trượt. Cách chính xác nên làm là: lên dốc, rướn trọng tâm người về phía trước, giữ cho cơ thể hướng lên phía trên tác động vào trọng tâm của lực hấp dẫn, với độ chuyển động của bánh nhẹ nhàng.

Khi xuống dốc, trọng tâm cơ thể sẽ bị lực hấp dẫn di chuyển trở lại, cơ thể hạ xuống, đùi áp sát vào yên. Lưu ý rằng phải luôn kiểm soát tốc độ, phanh từ từ tránh phanh khẩn cấp làm đứt phanh rất nguy hiểm.

Không giữ khoảng cách an toàn

Nếu bạn tham gia đạp xe theo cùng một nhóm, chúng ta nên luôn luôn duy trì một khoảng cách an toàn giữa các xe. Trong đường dài, người đi trước sẽ tạo điều kiện giảm gió cho người đi sau, và để tránh phân tâm giữa những người đang cầm lái thì nên giữ khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn cho cả đoàn xe.

Sự cố từ trên vỉa hè

Trong khi lái xe cần phải nhìn xa hơn, tránh vượt quá tốc độ, quan sát các đường hoặc ổ gà. Nếu không thể né tránh được, nên kéo phanh, dùng sức mạnh bàn đạp để nhảy ra khỏi xe. Giảm sức mạnh tác động.

Đeo tai nghe khi lái xe

Đeo tai nghe khó để biết được thông tin thế giới bên ngoài như âm thanh hoặc các tiếng xe từ phía sau để nhắc nhở đồng đội của mình, cáp tai nghe quá dài có thể gây ra tai nạn. Nếu bạn muốn nghe nhạc hoặc radio, bạn có thể sử dụng microphone và các thiết bị khác. Khi lái xe cấm đeo tai nghe để nghe nhạc.

Có sự cố sức khỏe khi đang đạp xe

Nếu thấy không khỏe hoặc hôn mê, không có khả năng tập trung, bạn nên có kế hoạch dừng lại ở con đường phía trước để tránh hoặc trì hoãn nguy cơ đột quỵ.

Sự cố xe

Nếu bạn không thể tự sửa chữa khi xe gặp sự cố nên cố gắng dắt về phía trước, hoặc yêu cầu hỗ trợ bên đường. Đặc biệt là phanh hoặc bánh xe (lốp xe) và các thành phần khác không phải là một hư hỏng nhẹ, đừng nên miễn cưỡng đi tiếp.

Thời tiết khắc nghiệt

Nếu các cơn bão, mưa to, sét, gió mạnh và các yếu tố thời tiết dữ dội khác, nên thay đổi hành trình hoặc hủy bỏ. Khi đi trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên tìm chỗ trú ẩn chờ đợi khi trời quang mây tạnh hãy tiếp tục khởi hành. Cũng nên tránh khởi hành vào giữa trưa (12:00 đến 14:00), hoặc ở nhiệt độ cao trên 35 độ C

Cưỡi xe ban đêm

Do thiếu ánh sáng đèn, các cục đèn nhỏ trên xe chỉ như là một phụ trợ để cảnh báo người đi đường khác. Hành trình lập kế hoạch đề nghị nên bỏ càng sớm càng tốt, để tăng giờ nghỉ trưa, trước khi mặt trời đi xuống nên dừng cuộc hành trình. Cụ thể, nên tránh đi xe đạp vào ban đêm, để tránh tai nạn do tầm nhìn kém, đường không quen thuộc và các yếu tố khác.

Sẵn sàng, bạn có thể thưởng thức sự yên tâm bắt đầu khởi hành với chiếc xe đạp trên đoạn đường dài phía trước.

 

>> Xem thêm: Bật mí những dịch vụ đang "hái ra tiền" hiện nay

 

 

 

In văn bản

Tin nổi bật về dịch vụ xích lô trẻ em - Thú nhún di động

Chuyện đời người đàn ông mang danh hiệu đệ "nhất xích lô Sài Gòn"

Tuổi đã ngoài 90, lưng còng run rẩy, ông già cố gượng đẩy chiếc xích lô lăn từng vòng một. Thi thoảng ông cụ lại khụy xuống, thở hổn hển rồi rướn sức đứng dậy...

Gặp gỡ người thợ sửa xích lô cuối cùng của Sài Gòn

Đế chế xích lô tại Sài Gòn đã dần tàn lụi nhường chỗ cho những loại phương tiện khác, hẳn sẽ là nỗi buồn cho những người thợ sửa xích lô với 40 năm gắn bó với nghề.

Chuyến hành trình xuyên Việt bằng xích lô của Việt kiều Đan Mạch

Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch.

Tìm hiểu lịch sử hình thành của chiếc xe đạp

Xe đạp có lẽ là một trong những phát minh vĩ đại nhất của con người. Xe đạp được hỗ trợ qua người đạp và đã xuất hiện từ đầu những năm 1900.

Tư vấn mua xe Xích Lô Trẻ Em - Thú nhún di động

Mua xe xích lô trẻ em ở đâu - Toàn Phúc

Mua xe xích lô trẻ em ở đâu là câu hỏi thường gặp của các khách hàng. Công ty Toàn Phúc phân phối xe xích lô trẻ em ở Hà Nội và khắp nơi trên cả nước.

Mua xe đạp đôi ở đâu tốt nhất

Mua xe đạp đôi ở đâu tốt nhất? Xe đạp đôi là một chiếc xe được thiết kế khá đặc biệt với thiết kế cho hai người ngồi đạp. Liên hệ: 0902.688.389.

Đi xe đạp đôi giúp bảo vệ môi trường

Đi xe đạp đôi giúp bảo vệ môi trường là cách tốt nhất để làm cho bầu khí quyển của chúng ta trở nên trong lành hơn. Có thể nói...

Chọn mua xích lô trẻ em hàng công ty hay hàng chợ?

Làm sao để chọn mua xích lô trẻ em phù hợp khi bạn tìm mua sản phẩm xích lô mini trẻ em, việc lựa chọn giữa công ty hay hàng chợ bên nào tối ưu

Copyright © 2014 Thiết kế bởi Bizweb All Rights Reserved